Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua mạng xã hội

Thứ Sáu, 16/09/2022, 16:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với internet, hiện nay, mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ và có sức hấp dẫn lớn với nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Nhanh nhạy nắm bắt xu thế đó, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bên cạnh việc không ngừng đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, phát sóng các chương trình, Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên đã và đang phát huy mạng xã hội để đưa thông tin đến khán thính giả một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Công tác tại Hội LHPN phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ nên chị Đèo Thị Thuận thường xuyên theo dõi các chương trình của Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên để phục vụ tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các hội viên phụ nữ tại địa phương. Thời gian bận rộn không thể theo dõi được hết các chương trình phát sóng qua tivi, chị Thuận lựa chọn trang youtube Đài Truyền hình Điện Biên để cập nhật thông tin. Theo chị, đây là kênh tuyên truyền phù hợp và hiệu quả của Đài trong giai đoạn mạng xã hội phát triển như hiện nay.

Nhờ giao diện bắt mắt, nội dung đổi mới, ngắn gọn, phản ánh kịp thời những vấn đề được dư luận quan tâm nên các trang mạng xã hội của Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên đang ngày càng tiếp cận đến được nhiều hơn các đối tượng khán giả khác nhau.

Ông Trần Duy Khiến, cư trú tại phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, tôi thấy Đài có kênh youtube và facebook là rất đổi mới để những khán giả như tôi chưa xem được trên ti vi có thể xem lại trên mạng xã hội . Ngoài ra, các nội dung Đài đăng tải lên mạng xã hội được chọn lọc kỹ càng, cập nhật nhanh nhạy, chính xác giúp chúng tôi dễ dàng nắm bắt thông tin.”

1
Bỏ lỡ khung giờ phát sóng các chương trình yêu thích trên TV, nhiều khán giả của Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên chọn xem lại trên các nền tảng mạng xã hội.

Nhờ sự quan tâm theo dõi của khán giả trên địa bàn tỉnh, hiện nay, trang Thông tin điện tử của Đài www.dienbientv.vn đã thu hút gần 10 nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Trang Fanpage Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên hiện có trên 53 nghìn người theo dõi, tăng hơn 40 nghìn người so với năm 2021. Kênh Youtube Đài Truyền hình Điện Biên hiện có hơn 62 nghìn người đăng ký theo dõi, tăng hơn 20 nghìn người so với năm 2021. Đặc biệt từ đầu tháng 7/2022, bắt kịp thị hiếu khán giả, Đài cũng đã phát triển kênh Tik Tok. Chỉ sau gần 2 tháng, kênh này đã có trên 4,3 nghìn người theo dõi và gần 21 nghìn lượt like.

BTV Dương Huyền, Phòng Biên tập, Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên, cho biết: “Chúng tôi đã có sự cải tiến để thông tin đến khán giả một cách nhanh nhất. Đầu tiên là cải tiến về cách đăng tải thông tin lên các nền tảng mạng xã hội của Đài, cũng như lên website. Biên tập thông tin một cách ngắn gọn, thu hút. Nhờ đó, mọi thông tin đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội đã thu hút đông đảo người xem, người theo dõi. Điều này cho thấy khán giả rất quan tâm đến thông tin Đài đăng tải, cũng như cách họ đón nhận thông tin, họ cho rằng đây là những thông tin chính thống đáng để họ theo dõi và chia sẻ.”

Có thể thấy, các nền tảng mạng xã hội đã và đang hỗ trợ đắc lực, là cánh tay nối dài để các chương trình của Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên đến gần hơn, thuận lợi hơn với khán thính giả - những người đang có nhu cầu tiếp cận với những thông tin nhanh, chính xác và thiết thực nhất. Qua đó, đưa Đài trở thành kênh tuyên truyền đa dạng, phục vụ các nhiệm vụ trọng yếu, góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của tỉnh đề ra./.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.