Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mường Ảng

Thứ Năm, 29/09/2022, 06:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã giám sát việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoàn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 tại huyện Mường Ảng.

B
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học và THCS Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng.

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Ảng, giai đoạn 2016-2020, toàn huyện có 28/39 trường đạt chuẩn quốc gia đạt 71,8%; tính đến ngày 10/9/2022, toàn huyện có 31/38 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 3 trường so với giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, đi sâu vào các chỉ tiêu công nhận, các vấn đề còn vướng mắc gồm: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường; việc phân bổ, tuyển dụng biên chế giáo viên tại các trường, nhất là giáo viên bộ môn như: Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc; việc kiểm tra, rà soát, đánh giá của huyện, trường về chất lượng xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia…    

Đoàn giám sát đã chỉ ra một số hạn chế tồn tại như: Một số trường đạt chuẩn quốc gia nhưng vẫn còn thiếu về cơ sở vật chất; một số trường chưa đủ vị trí việc làm các loại hình nhân viên chuyên trách theo quy định, phải bố trí giáo viên kiêm nhiệm, thiếu giáo viên tiếng Anh, Tin học… Đại diện lãnh đạo huyện, Phòng GD&ĐT huyện giải trình, làm rõ các vấn đề do đoàn giám sát nêu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị UBND huyện trong thời gian tới tiếp tục quan tâm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường; ưu tiên bố trí ngân sách đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học.

Trước đó, đoàn giám sát đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học và THCS Ẳng Nưa, đây là 2 trong 31 trường đạt chuẩn quốc gia của huyện Mường Ảng.

 

 

CTV Nguyễn Duy/DIENBIENTV.VN
 

.