Sẵn sàng cho Ngày hội giao lưu VHTT&DL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III

Thứ Tư, 28/09/2022, 13:51 [GMT+7]

Điên Biên - Ngày hội giao lưu Văn hoá, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên năm 2022 là sự kiện văn hóa quy mô toàn quốc, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với tỉnh Điện Biên, các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh có chung tuyến biên giới với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tổ chức. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội.

Ngày hội giao lưu Văn hoá, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III sẽ được tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên từ ngày 01- 03/10/2022.

Ngày hội có sự tham gia của 10 tỉnh Việt Nam có chung đường biên giới với nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và các tỉnh của Lào có chung đường biên giới với Việt Nam. Để ngày hội được diễn ra thành công, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội đã được UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo triển khai thực hiện cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho khai mạc ngày hội. 

f
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đã được đơn vị tổ chức tập duyệt kỹ càng những khâu cuối cùng.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên cho biết: “Với vai trò là tỉnh đăng cai Ngày hội giao lưu Văn hoá, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III. Ngay từ khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quyết định thì tỉnh Điện Biên đã thành lập Ban tổ chức, phân công cụ thể từng ngành thành viên để phục vụ tốt ngày hội. Đến giờ phút này, toàn bộ công tác chuẩn bị đã xong và sẵn sàng cho ngày hội.”

Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá; trưng bày triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt - Lào; các hoạt động thi đấu thể thao, hoạt động du lịch...

Điểm nhấn của ngày hội là chương trình nghệ thuật đặc biệt trong đêm khai mạc và chương trình giao lưu văn hoá giã bạn “Chào Điện Biên” trong đêm bế mạc với kịch bản được xây dựng chi tiết, công phu, đặc sắc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đã được đơn vị tổ chức tập duyệt kỹ càng những khâu cuối cùng.

Bà Nguyễn Thị Kiều Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VNC cho biết: “Là đơn vị tổ chức Ngày hội giao lưu Văn hoá, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, chúng tôi đã làm việc ngày đêm để đáp ứng được tiêu chí của chương trình đề ra. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực, nhân lực, đến nay, toàn bộ sân khấu, âm thanh ánh sáng và tập luyện của diễn viên đã chuẩn bị xong, sẵn sàng cho tổng duyệt và trình diễn.”

Ngày hội giao lưu Văn hoá, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên năm 2022 là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và văn hoá truyền thống các dân tộc các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào; đồng thời góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc. Đây cũng là dịp tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, truyền thống lâu đời; sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào trong việc duy trì, củng cố, tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước: Việt Nam - Lào.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.