Điện Biên đảm bảo tốt mọi điều kiện về chỗ ăn nghỉ cho các đoàn khách

Thứ Tư, 28/09/2022, 16:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn ít ngày nữa, Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ. Song song với việc chuẩn bị các hoạt động trong ngày hội, hiện công tác chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn khách đã được Ban tổ chức chỉ đạo hoàn thành, sẵn sàng phục vụ một cách tốt nhất khi các đoàn khách đến lưu trú.

Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ là một trong những khách sạn được Ban tổ chức lựa chọn để đón tiếp, phục vụ chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn đại biểu trong nước và đoàn đại biểu nước bạn Lào khi đến dự Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về phòng nghỉ, cũng như công tác hậu cần đều được đơn vị đảm bảo hoàn tất.

Bà Bùi Thị Quỳnh Trang, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ cho biết: “Khách sạn đã huy động mọi nguồn lực để sẵn sàng đón khách, ngoài nhân lực tại khách sạn, chúng tôi huy động cả nhân lực từ hệ thống Tập đoàn để đảm bảo phục vụ tốt khách Việt Nam và của nước bạn Lào. Các hệ thống phòng đã được hoàn thiện để phục vụ khách.”

h
Công tác chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn khách đã được Ban tổ chức chỉ đạo hoàn thành, sẵn sàng phục vụ một cách tốt nhất khi các đoàn khách đến lưu trú.

Ngày hội giao lưu VHTT&DL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022 là sự kiện văn hóa quy mô lớn có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Điện Biên. Do đó, song song với việc gấp rút triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, Ban tổ chức đã xây dựng các phương án để đón tiếp các đoàn đại biểu, đoàn nghệ thuật, nhân dân phía nước bạn Lào sang tham dự ngày hội; đảm bảo phục vụ một cách chu đáo, thể hiện tinh thần thân thiện, hiếu khách, góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị, tinh thần đoàn kết đặc biệt của hai nước Việt Nam - Lào.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực Ban tổ chức, sở đã ban hành văn bản hướng dẫn, đề nghị nhà hàng, khách sạn trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ khách. Sở đã gửi các địa chỉ cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm du lịch cho các đoàn tham dự ngày hội để các đoàn kết nối đặt phòng nghỉ thuận lợi. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở tăng chất lượng dịch vụ và đặc biệt bán đúng giá niêm yết. Đến thời điểm này, công tác phục vụ các đoàn đã sẵn sàng.”

Trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ hiện có gần 130 cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn, với gần 2.000 phòng nghỉ. các cơ sở lưu trú này đã sẵn sàng đón tiếp, phục vụ các đại biểu, các đoàn khách khi đến tham dự ngày hội.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.