Điện Biên Đông gia tăng tình trạng đuối nước ở trẻ em

Thứ Năm, 09/06/2022, 13:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thông tin từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Điện Biên Đông, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 9 vụ đuối nước làm 11 trẻ tử vong. Gần đây nhất, vào cuối tháng 3/2022, tại khu vực bản Pá Vạt 2, xã Mường Luân đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 3 học sinh tử vong do rủ nhau đi tắm ở sông Mã.

H
Vào những ngày nắng nóng, các em thường rủ nhau ra sông, suối tắm, tiềm ẩn nguy cơ cao bị tai nạn đuối nước.

Nguyên nhân xảy ra nhiều vụ đuối nước trên địa bàn chủ yếu do nhận thức của người dân về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ còn hạn chế. Trong khi địa bàn huyện lại có nhiều sông, suối, ao, hồ, nhất là ở khu vực các xã: Mường Luân, Luân Giói, Chiềng Sơ… vào những ngày nắng nóng các em thường rủ nhau ra sông, suối tắm, tiềm ẩn nguy cơ cao bị tai nạn đuối nước.

Để chủ động phòng, chống tai nạn, hạn chế các vụ đuối nước, các cấp chính quyền huyện Điện Biên Đông đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình trong phòng chống đuối nước cho trẻ em; vận động các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm, giám sát chặt chẽ con em mình, nhất là trong thời điểm mùa mưa lũ; hướng dẫn cho trẻ các kỹ năng phòng, tránh cũng như cách sơ cứu người bị đuối nước đúng cách.

 

 

Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.