Khắc phục sạt lở giao thông trên Quốc lộ 6

Thứ Tư, 08/06/2022, 11:08 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Ngay sau khi sự cố sạt tay luy dương làm mất mặt đường Quốc lộ 6 tại Km 436+250 thuộc khu vực bản Phiêng Đất B, xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà, đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã kịp thời đến hiện trường kiểm tra, đánh giá thực trạng và lên phương án khắc phục kịp thời.

Do địa chất yếu, cộng với ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 6 đến sáng ngày 7/6, tại Km 436+250 Quốc lộ 6, địa phận bản Phiên Đất B, xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà bị sạt lở nghiêm trọng, toàn bộ mặt đường bị sụt lún, sạt lở xuống vế ta luy âm, gây ách tắc giao thông cục bộ. Các phương tiện từ thị xã Mường Lay đến huyện Tuần Giáo và ngược lại không thể lưu thông.

Ngay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã thành lập đoàn công tác đến hiện trường kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục.

K
Sáng nay, sự cố sạt lở tại Km 436+250 tuyến Quốc lộ 6 đã cơ bản được khắc phục, đảm bảo cho người dân và phương tiện xe máy lưu thông.

Ông Đỗ Văn Chung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho biết: "Để đảm bảo giao thông, chúng tôi đã chỉ đạo phân luồng trên các đầu tuyến. Còn để xử lý toàn tuyến trên, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị đang thi công trên tuyến đường khẩn trương mở đường, mở nền, trước mắt là để người dân và một số phương tiện giao thông qua lại được nhằm đảm bảo giao thông không bị tắc nghẽn. Với thực trạng đang mưa như thế này thì phải 3 - 4 ngày nữa các nút giao thông mới hoàn toàn được khắc khục."

Sau khi đánh giá thực trạng, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban bảo trì đường bộ và các đơn vị thi công khẩn trương điều động phương tiện máy móc đến để san, gạt, khắc phục tạm thời; cùng với đó cắm biển, căng dây cảnh báo giao thông để người dân biết khi lưu thông trên tuyến.

Với việc chủ động xử lý kịp thời, đến sáng nay (8/6), sự cố sạt lở tại Km 436+250 tuyến Quốc lộ 6 đã cơ bản được khắc phục, đảm bảo cho người dân và các phương tiện xe máy lưu thông. Dự kiến trong vài ngày tới, các phương tiện xe cơ giới mới có thể qua lại được trên tuyến Quốc lộ 6 từ Tuần Giáo đến thị xã Mường Lay.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.