Phiên chất vấn của Quốc hội: Trúng và đúng các vấn đề có tính cấp bách

Thứ Năm, 09/06/2022, 07:57 [GMT+7]

Qua theo dõi phiên chất vấn về vấn đề nông nghiệp, tài chính, ngân hàng, nhiều chuyên gia, DN đã bày tỏ phiên chất vấn đã trúng và đúng các vấn đề có tính cấp bách.

Các tư lệnh ngành đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, khi trả lời thẳng thắn, không né tránh, kể cả các câu hỏi khó.

"Tôi rất là tâm đắc vấn đề quản lý thuế đối với chuyển nhượng bất động sản. Bộ trưởng cũng đã có những chỉ đạo trong thực tế, Tổng cục Thuế triển khai rất là cụ thể và đã thể hiện trong câu trả lời của Bộ trưởng", bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam, cho biết.

D
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn. (Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN)

"Qua theo dõi phiên trả lời của Bộ trưởng, chúng tôi nhận thấy rằng những vấn đề liên quan đến hành vi vi phạm trên thị trường hay những định hướng xử lý các hành vi này để làm trong sạch thị trường, cộng với việc sắp tới sẽ sửa đổi luật, ví dụ Nghị định 153 hay là chặt chẽ hơn các luật về chứng khoán. Đấy là điều tôi nghĩ rằng đã đáp ứng được", ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, đánh giá.

"Tôi nghĩ rằng những giải pháp đưa ra tương đối cụ thể chi tiết để làm sao ngành tài chính, ngân hàng, bộ phận hải quan và đặc biệt những chính sách hỗ trợ mà Bộ Tài chính đưa ra đã phù hợp, nhưng chỉ băn khoăn phần công tác triển khai sau những sự cam kết của Bộ trưởng như thế nào đối với hệ thống ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng cổ phần tư nhân", ông Mạc Quốc Anh, Tổng Thư Ký Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Hà Nội, cho hay.

"Tôi mong rằng những câu trả lời chất vấn của Bộ trưởng sẽ được đi vào thực tiễn và áp dụng nhanh chóng hơn để giúp cho các doanh nghiệp có được những giá về xuất khẩu tốt hơn, đưa ra thị trường quốc tế", ông Phạm Quang Dũng, Giám đốc thu mua Chuỗi siêu thị Nutrimart, bày tỏ.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/phien-chat-van-cua-quoc-hoi-trung-va-dung-cac-van-de-co-tinh-cap-bach-20220608235108146.htm

 

 

Theo VTV

.