TP. Điện Biên Phủ mưa lũ làm sập hỏng nhiều nhà dân

Thứ Ba, 07/06/2022, 20:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Điện Biên Phủ, do ảnh hưởng của mưa lớn vào đêm mùng 6 rạng sáng 7/6 trên địa bàn thành phố, lũ lớn làm sập hỏng nhiều nhà dân và gây sạt lở đất, ách tắc đường giao thông liên bản ở một số xã vùng ngoài của thành phố.

Vào 7 giờ sáng nay 7/6, do mưa lớn đã làm sạt lở đất đồi, làm sập đổ hoàn toàn ngôi nhà của anh Cà Văn Dương ở bản Tân Bình, xã Mường Phăng, rất may không bị thiệt hại về người.

Mưa lớn còn làm sạt lở đất đồi núi, gây hư hỏng nhà của các hộ xung quanh. Cũng trên địa bàn xã Mường Phăng, mưa lớn làm sạt lở đất, cuốn trôi và làm hư hỏng nhiều ha dâu tây và lúa đang kỳ thu hoạch của người dân địa phương.

F
Mưa lớn đã làm sạt lở đất đồi, làm sập đổ hoàn toàn ngôi nhà của anh Cà Văn Dương, bản Tân Bình, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ.

Còn tại xã Nà Tấu, vào khoảng lúc 2 giờ sáng ngày 7/6, mưa lớn đã làm sạt lở đất đồi, bùn đất tràn vào nhà, làm hư hỏng đồ đạc của gia đình anh Tòng Văn Phượng, bản Xôm, ước thiệt hại giá trị trên 80%, một số hộ dân cũng có nguy cơ bị sạt lở. Các tuyến đường vào bản Xôm bị đất lở vùi lấp, làm ách tắc giao thông.

Để chủ động phòng, chống lũ quét và sạt lở đất, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, thành phố đang chỉ đạo các xã, phường theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, rà soát kỹ từng địa bàn có khả năng bị ảnh hưởng; thông tin, cảnh báo kịp thời cho nhân dân chủ động các biện pháp để phòng tránh thiên tai.

Đối với các diện tích ngập lụt thành phố chỉ đạo tiếp tục thống kê, đánh giá để có biện pháp chỉ đạo khắc phục. Đối với các điểm sạt lở thì huy động các phương tiện và lực lượng tại chỗ ứng cứu và thông đường.

Đối với các nhà dân dị sạt lở hư hại thì giúp di chuyển tài sản, bố trí chỗ ở tạm để ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN

.