Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 126

Thứ Năm, 09/06/2022, 06:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/6, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên về việc thực hiện cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 126. 

F
Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kết luận buổi giám sát.

Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên, việc triển khai thực hiện cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo nghị quyết 68 và nghị quyết 126 của chính phủ đã được cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc, khẩn trương đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở…

Qua công tác tuyên truyền, công tác rà soát, khảo sát nhu cầu của các đối tượng đã giúp cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân là người lao động nắm bắt được chủ trương, chính sách hỗ trợ của chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Công tác triển khai vay vốn được Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh thực hiện kịp thời, hiệu quả. Theo đó, sau khi Chi nhánh khảo sát trực tiếp đối với 541 người sử dụng lao động, kết quả có 2 người sử dụng lao động có nhu cầu vay vốn để trả lương cho hơn 760 lao động; số vốn giải ngân đạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Đồng chí Lò Văn Mừng đề nghị: Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên tiếp tục theo dõi, đôn đốc người sử dụng lao động thực hiện nghĩa vụ trả nợ khi các khoản vay đến hạn thu hồi vốn theo quy định. Đồng thời, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, UBND tỉnh; Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành để triển khai tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến các đối tượng thụ hưởng chính sách do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế việc sử dụng vốn vay theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 126 tại Công ty TNHH Duyên Hùng, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. 

 

 

Thu Nga - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.