Ông Nguyễn Thanh Long bị cách chức vì can thiệp, tác động, hỗ trợ Công ty Việt Á

Thứ Ba, 07/06/2022, 14:58 [GMT+7]

Theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền, việc làm của ông Long gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước.

D
Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh

Vào trưa nay (7/6), bà Nguyễn Thị Thanh - Trưởng ban Công tác đại biểu và ông Vũ Minh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn Phòng Quốc hội đã thông tin về công tác nhân sự Quốc hội tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi thông tin, báo chí đặt câu hỏi lý do Quốc hội bãi nhiệm đại biểu Quốc hội, cách chức Bộ trưởng Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Trả lời vấn đề này, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết, theo kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, ông Nguyễn Thanh Long đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra giám sát.

Ông Nguyễn Thanh Long đã can thiệp, tác động, hỗ trợ Công ty Việt Á trong quá trình cấp sổ đăng ký lưu hành tạm thời và chính thức, hiệp thương giá và kiểm tra giá hiệp thương đối với bộ kit xét nghiệm COVID-19. Từ đó việc ban hành thông báo giá các sinh phẩm, trang thiết bị y tế, chẩn đoán COVID-19 trái quy định.

Từ những hành vi này, các cơ quan thẩm quyền đã kết luận ông Nguyễn Thanh Long đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương.

Việc làm của ông Long gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; gây bức xúc trong xã hội. Đồng thời gây ảnh hưởng, làm giảm uy tín của tổ chức đảng mà ông Long làm Bí thư ban cán sự; cũng như giảm uy tín và không bảo đảm tiêu chuẩn là đại biểu Quốc hội.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/ong-nguyen-thanh-long-bi-cach-chuc-vi-can-thiep-tac-dong-ho-tro-cong-ty-viet-a-20220607123038749.htm

 

 

Theo VTV

.