Xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ bị ảnh hưởng do mưa lũ

Thứ Ba, 07/06/2022, 14:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, do ảnh hưởng của mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay 7/6, tuyến đường Tà Lèng - Mường Phăng đi qua các bản Đông Mệt, xã Pá Khoang đang bị ngập lụt cục bộ, gây ảnh hưởng khá nghiệm trọng đến sản xuất và đi lại của nhân dân trong vùng.

X
Hiện có khoảng 20ha lúa của 8 bản thuộc xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ bị thiệt hại.

Ngay trong sáng nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Pá Khoang đã triển khai phương án ứng phó với tình hình ngập lụt tại địa phương.

Theo đó, xã đã thành lập tổ công tác và phân công nhiệm vụ cho các thành viên đi kiểm tra và nắm tình hình tại các thôn bản; theo dõi sát sao tình hình cụ thể và diễn biến của thời tiết; chỉ đạo trực 24/24h tại các điểm xung yếu như bản Đông Mệt; hướng dẫn, phân luồng đảm bảo người dân đi qua các tuyến đường an toàn do mực nước có nơi ngập sâu trên 1m.

Theo thông tin sơ bộ, hiện có khoảng 20ha lúa của 8 bản bị thiệt hại, trong đó diện tích lúa của bản Đông Mệt 1, Đông Mệt 2, Co Thón ước thiệt hại 12ha.

 

 

CTV Thanh Hoa/DIENBIENTV.VN

.