Chia sẻ yêu thương tới vùng cao biên giới

Chủ Nhật, 05/06/2022, 17:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 4 - 5/6, Chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương tới vùng cao biên giới” đã đến với bà con và học sinh bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ.

s
Hành trình đến bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ.

Vượt qua quãng đường gần 700km với những cung đường đèo dốc uốn lượn quanh co; những đoạn đường trơn trượt, lầy lội sau cơn mưa lớn các thành viên đoàn từ thiện Chương trình “Chia sẻ yêu thương tới vùng cao biên giới” đã đến với bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ trong niềm vui mừng, mong chờ của hàng trăm hộ dân và các em nhỏ.

Chương trình được thực hiện qua sự kết nối của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên và Huyện đoàn Nậm Pồ. Các nhà hảo tâm đến từ nhiều nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện của các tỉnh, thành phố nhưng đều chung tâm nguyện sẻ chia với cuộc sống khó khăn của đồng bào vùng cao.

d
Trao quà “Chia sẻ yêu thương tới vùng cao biên giới” đến người dân và học sinh bản Nậm Chua 3.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nối vòng tay lớn -TP. Hà Nội cho biết: “Chương trình chúng tôi đây là nhiều đoàn, từ Hà Nội về đến đây là 22 tiếng đồng hồ, rồi đẩy xe, rồi đi bộ một tiếng mới vào đến điểm bản. Phải nói là chưa bao giờ tôi đến một điểm bản mà vất vả, mà bà con khó khăn như thế này. Chúng tôi cũng gọi là có một chút tấm lòng gửi đến bà con và mong muốn sẽ có thêm nhiều dịp về đây để có thể chia sẻ khó khăn với bà con hơn nữa.”

Nậm Chua 3 là một trong 6 bản thuộc xã đặc biệt khó khăn Nậm Nhừ. Nằm cách trung tâm xã 6km, bản chưa có điện lưới quốc gia, giao thông đi lại khó khăn, đất sản xuất ít nên tỷ lệ hộ nghèo của bản luôn chiếm khoảng 80%.

Trong chương trình, đoàn thiện nguyện đã trao các suất quà đến tận tay trên 100 hộ nghèo của bản Nậm Chua 3, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Gần 200 em học sinh tiểu học, mầm non của bản cũng nhận được các phần quà gồm cặp sách, quần áo, bánh kẹo… Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng điểm trường mầm non của bản 2 téc nước. Tổng giá trị các suất quà là 250 triệu đồng.

s
Tổng giá trị các suất quà là 250 triệu đồng.

Ông Tráng A Ca, bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ chia sẻ: “Bản Nậm Chua 3 rất là khó khăn, kinh tế chậm phát triển, hộ nghèo nhiều, có những hộ còn thiếu đói từ 3 - 5 tháng. Hôm nay, đoàn từ thiện đến trao quà cho bà con thì rất là vui mừng và rất là cảm ơn!”

Ông Khoàng Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ cho biết: “Xã Nậm Nhừ hiện có 6 bản, hầu hết tỷ lệ hộ nghèo đều chiếm 70 - 80%, là một trong những xã khó khăn nhất của huyện. Hôm nay, đoàn từ thiện qua kết nối của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đến trao quà cho bà con và các cháu học sinh, qua đây cũng mong các tấm lòng hảo tâm, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến xã khó khăn Nậm Nhừ.”

Những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa với các hộ nghèo và học sinh của bản Nậm Chua 3. Đó là sự quan tâm sẻ chia, động viên kịp thời của những tấm lòng thiện nguyện với khó khăn của đồng bào vùng cao. Cũng trong dịp này, đoàn đã trao các phần quà cho Đồn Biên phòng Nậm Nhừ với trị giá gần 20 triệu đồng.

 

 

Chu Linh - Minh Tuấn/DIENBIENTV.VN

.