Lai Châu bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên tới 183% mỗi năm

Thứ Bảy, 04/06/2022, 16:03 [GMT+7]

Công an tỉnh Lai Châu đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Tiến Toàn, 40 tuổi trú ở huyện Tân Uyên về hành vi cho vay lãi nặng.

d
Ban chuyên án làm việc với đối tượng Nguyễn Tiến Toàn. (Ảnh: TTXVN)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian theo dõi, Công an tỉnh phát hiện đường dây cho vay nặng lãi, tín dụng đen trên địa bàn 2 huyện Tân Uyên và Than Uyên; xác lập chuyên án 0422T.

Ngày 2/6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Lai Châu) chủ trì phối hợp với công an 2 huyện Tân Uyên và Than Uyên cùng các đơn vị nghiệp vụ bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tiến Toàn, sinh năm 1982, trú tại tổ dân phố 15, trị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Khám xét 5 điểm, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tài liệu, đồ vật liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận cho vay lãi suất từ 183%/ đến 256%/năm. Đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như chuyển đổi thế chấp tài sản, chuyển lãi hợp thức hóa trong hoạt động dân sự để che đậy hoạt động cho vay lãi nặng.

Sáng cùng ngày, Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã khen thưởng và biểu dương thành tính xuất sắc của các cán bộ, chiến sỹ của Ban chuyên án.

Đây là vụ án thứ 4 trong lĩnh vực cho vay nặng lãi, tín dụng đen được Công an tỉnh Lai Châu phá thành công trong 5 tháng đầu năm 2022.

Hiện, Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/lai-chau-bat-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-voi-lai-suat-len-toi-183-moi-nam-20220604125309204.htm

 

 

Theo VTV

.