Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giữa Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La

Thứ Bảy, 04/06/2022, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 4/6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La.

f
Quang cảnh tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La đã báo cáo sơ lược kết quả hoạt động của Hiệp hội.

Đối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên hiện nay có 135 hội viên đang hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, du lịch… Thời gian qua, Hiệp hội đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động nhằm giúp các doanh nghiệp hội viên ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, năm qua, Hiệp hội cũng tiếp nhận và tổng hợp gần 80 kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp hội viên trong nhiều lĩnh vực để phản ánh với các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường làm cầu nối trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm; triển khai chương trình ưu đãi tín dụng đối với các doanh nghiệp hội viên…

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La hiện có 11 chi hội với trên 780 hội viên. Thời gian qua, nhiều hoạt động được Hiệp hội tăng cường triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn phát triển như: Đẩy mạnh phát triển hội viên; tổng hợp kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp gửi UBND tỉnh, các sở ngành và UBND các huyện, thành phố giải đáp, tháo gỡ; tăng cường hoạt động xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động, định hướng phát triển của Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp 2 tỉnh, trong đó tập trung vào các nội dung về: 2 tỉnh cần tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch từ việc khai thác thế mạnh về bản sắc văn hóa các dân tộc và du lịch tâm linh; đẩy mạnh định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng đa ngành nghề, lĩnh vực; tăng cường chia sẻ khó khăn và tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hội viên… Đồng thời, Hiệp hội 2 tỉnh thống nhất hàng năm sẽ tổ chức gặp gỡ, học tập, chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Trước đó, đoàn công tác Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã viếng Nghĩa trang Liệt sĩ A1 và dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ; tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Siêu thị Hoa Ba thành phố Điện Biên Phủ.

Trong buổi chiều ngày 3/6, đoàn công tác cũng đến tham quan Nhà máy Thủy điện Huổi Chan 1 tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.