Khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 200 trẻ em khuyết tật

Chủ Nhật, 05/06/2022, 17:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 5/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm II Hà Lan tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh năm 2022.

c

Chương trình được chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 5 - 6/6 với hơn 120 trẻ bị ngoại chấn thương và ngoại tổng hợp; đợt 2 từ 7 - 12/6 với hơn 100 trẻ bị khuyết tật về mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt.

Tại chương trình, trẻ em khuyết tật đã được Trung tâm II Hà Lan và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại và thanh toán toàn bộ viện phí đối với những danh mục không thuộc bảo hiểm y tế chi trả.

Đối với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật sẽ được các bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng.

Đây là lần thứ 13, chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật được tổ chức. Chương trình đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh miễn phí. Qua đó, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trẻ em trên địa bàn tỉnh.

 

 

Nhật Oanh - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.