Gian nan giao thông mùa mưa lũ ở Điện Biên Đông

Thứ Ba, 31/05/2022, 09:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mỗi khi mùa mưa lũ đến, các tuyến giao thông liên xã, liên bản trên địa bàn huyện Điện Biên Đông lại rơi vào tình trạng sạt lở, trơn trượt và lầy lội, khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Trong những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện có đến gần 100 điểm sạt lở với khối lượng đất, đá hơn 140.000 m3; thiệt hại ước tính hơn 6,8 tỷ đồng.

Tuyến đường Pá Vạt - Háng Lìa - Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông xuất hiện hàng chục điểm sạt lở đất sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua. Mặt đường nhiều điểm bị biến dạng, lầy lội và trơn trượt, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn....

Không chỉ riêng tuyến đường Pá Vạt - Háng Lìa - Tìa Dình, mưa lớn cũng đã làm nhiều tuyến đường khác trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, như tuyến: Ngã tư - Phì nhừ - Xa Dung, Phì nhừ - Chiềng Sơ, Phình Giàng - Pú Hồng,…vv.

1
Tình cảnh đường xá đi lại khó khăn ở nhiều địa phương của huyện Điện Biên Đông mỗi khi mùa mưa tới.

“Mùa mưa việc đi lại của nhân dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi mong nhà nước sửa chữa, nâng cấp đường để bà con đi lại, làm ăn buôn bán thuận tiện hơn.” - anh Vàng A Dơ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông nói.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Điện Biên Đông: Hiện nay toàn huyện có 12 tuyến giao thông do huyện quản lý, tổng chiều dài gần 230km; trong đó, số km được dải nhựa hoặc bê tông hóa chỉ đạt hơn 45%, còn lại là đường đất và cấp phối. Chính vì vậy, sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, toàn huyện có gần 100 điểm sạt lở, với khối lượng lên đến hơn 140.000 m3. Trong khi nguồn kinh phí để khắc phục, sửa chữa, nâng cấp cho các tuyến đường là rất khó khăn.

Với địa hình chủ yếu là đồi núi, địa chất không ổn định, do đó mỗi khi mưa lớn kéo dài, tình trạng sạt lở đất đá, làm sói mòn mặt đường thường xuyên xảy ra, không chỉ làm ách tắc giao thông cục bộ mà còn khiến cho việc đi lại, giao thương của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Mong mỏi của người dân sớm được các cấp, các ngành chức năng quan tâm đầu tư kinh phí để giao thông trên địa bàn đảm bảo thông suốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

 

Văn Phú - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.