Số ca mắc tay chân miệng ở Đồng bằng sông Cửu Long tăng đột biến

Thứ Bảy, 04/06/2022, 16:02 [GMT+7]

Đồng bằng sông Cửu Long đang ghi nhận số ca mắc tay chân miệng tăng cao.

c
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo điện tử Nhân dân)

Trong tháng 5 và những ngày đầu tháng 6 này, số bệnh nhi đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cao gấp 7 lần so với tháng 4. Hiện bệnh viện đang trong tình trạng quá tải.

Thống kê của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho thấy, trong tháng 5, có gần 280 bệnh nhi nhập viện, trong khi con số điều trị ngoại trú trên 2.300 ca. Hiện tình hình vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Còn tại Sóc Trăng, theo ghi nhận tại Bệnh viện Sản nhi của tỉnh này, tay chân miệng đang có dấu hiệu tăng đột ngột 1 đến 2 tuần nay dù trước đó, số ca mắc lẫn ổ dịch đều thấp hơn so với cùng kỳ.

Trước tình hình này, Bộ Y tế đã có công điện đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo quyết liệt, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm, đáp ứng ngay, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng.

Tay chân miệng vào mùa nhưng theo bác sĩ chuyên khoa, càng về cuối năm trẻ mắc tay chân miệng có biến chứng sẽ gia tăng theo. Vì vậy phụ huynh cần lưu ý việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp cho việc điều trị tốt hơn.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/so-ca-mac-tay-chan-mieng-o-dong-bang-song-cuu-long-tang-dot-bien-20220604121419203.htm

 

 

Theo VTV

.