Kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Sáu, 22/10/2021, 15:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay sau khi khôi phục kết nối vận tải bằng đường hàng không Điện Biên - Hà Nội, công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 được Cảng hàng không Điện Biên triển khai thực hiện nghiêm ngặt theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế cũng như Bộ Giao thông - Vận tải, đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Từ ngày 14/10, Cảng hàng không Điện Biên bắt đầu mở lại vận tải bằng đường hàng không Điện Biên - Hà Nội sau một thời gian dài phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong phòng chống dịch, Cảng hàng không Điện Biên còn phối hợp với CDC Điện Biên bố trí lực lượng, trang thiết bị để kiểm soát người đi về từ vùng dịch.

1
Hành khách thực hiện khai báo y tế trước khi lên máy bay tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, mỗi chuyến bay chỉ được chở 50% số ghế. Đặc biệt, mỗi hành khách đi máy bay cần phải đáp ứng đủ một trong ba điều kiện như: có chứng nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó mũi cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày; có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay...

Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ. Khi đến sân bay hành khách được hướng dẫn khai báo thực hiện các thủ tục y tế, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Đối với hành khách di chuyển từ Hà Nội lên Điện Biên, khi đến sân bay Điện Biên đều được thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế và các điều kiện cần thiết, đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Hiện tại việc tổ chức các chuyến bay đang được các hãng bay thực hiện, tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về tổ chức vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.