Khắc phục sự cố nước đục trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 19/10/2021, 13:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 16 và 17/10, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ xảy ra sự cố mất nước sinh hoạt và nước đục bất thường ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ gia đình. Nguyên nhân được xác định là do sự cố  kỹ thuật về đường ống dẫn nước.

nước đục
Nguyên nhân nước đục được xác định là do sự cố  kỹ thuật về đường ống dẫn và đã được Công ty cổ phần Cấp nước Điện Biên khắc phục.

Theo phản ánh của khách hàng sử dụng nước trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, trong khoảng thời gian 9 giờ sáng ngày 16/10, nguồn nước sinh hoạt tại nhiều khu vực dân cư có hiện tượng nước yếu, nhiều gia đình không có nước sử dụng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công ty cổ phần Cấp nước Điện Biên đã tiến hành rà soát hệ thống đường ống dẫn nước và phát hiện sự cố hỏng van đóng mở tại khu vực tổ dân phố 19 và tổ 20 phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ. Do đó, Công ty phải tạm ngừng cấp nước một số khu vực để tiến hành khắc phục sự cố.

Khoảng 18h ngày 17/10, sự cố được khắc phục, tuy nhiên do tình trạng lắng cặn nên khi cấp nước trở lại có gây hiện tượng nước đục.

Đến thời điểm này, Công ty cổ phần Cấp nước Điện Biên đã tiếp tục cấp nước trở lại cho toàn bộ khách hàng sử dụng, đồng thời tiến hành rà soát, đánh giá tác động sự cố và kiểm nghiệm chất lượng nước nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân./.
 

 

Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.