Ẩn họa giao thông từ bộ môn đạp xe thể thao

Thứ Sáu, 10/09/2021, 11:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thư giãn, rèn luyện sức khỏe - những lợi ích từ việc đạp xe đạp tập thể dục khiến cho bộ môn này ngày càng được nhiều người dân ưa thích và trở nên phổ biến. Tuy nhiên cũng từ đây, trên nhiều tuyến quốc lộ xuất hiện một nỗi lo tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông từ phong trào này.

Dàn ngang hàng 3, hàng 4... Sử dụng tai nghe khi đạp xe... Thậm chí đưa cả trẻ nhỏ đi cùng. Những hình ảnh trên được ghi nhận trên tuyến quốc lộ 12 thuộc địa phận xã Thanh Nưa, Hua Thanh lên đến đỉnh đèo Cò Chạy. Sự nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông xuất phát sự chủ quan của nhiều người dân khi luyện tập bộ môn thể thao này khiến cho nhiều người chứng kiến cảm thấy lo ngại.

“Cả trẻ em, người lớn, nhiều khi họ đi dàn hàng 3, hàng 4 trong khi xe tải trọng lớn lưu thông cũng rất nhiều. Tôi nhìn thấy bất an lắm. Ví dụ các cháu đi không may quành tay ghi đông đi một tý là có chuyện rồi, nguy hiểm lắm.” - một người dân xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên chia sẻ.

1
Hình ảnh người dân đạp xe trên tuyến QL12.

Đạp xe để rèn luyện sức khỏe, cũng là để thư giãn, tận hưởng bầu không khí trong lành, vậy nên các tuyến quốc lộ ngoài khu vực thành phố là địa điểm nhiều người lựa chọn để tập luyện. Tuy nhiên những cung đường này là đường hai chiều, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông với tốc độ cao.

Những đoàn xe đạp nối đuôi nhau nhìn qua tưởng là chuyện nhỏ nhưng lại tiềm ẩn tai họa khôn lường cho những người tham gia giao thông khác, nhất là vào thời điểm sáng sớm và chiều tối, tầm nhìn bị hạn chế, khó quan sát, trở thành nỗi lo ngại đối với nhiều tài xế.

“Mọi người đi xe thường dàn thành hàng, lái xe như tôi nhiều khi bấm còi họ cũng không chịu tránh, đôi khi còn tạt đầu xe. Đường đèo vào cua, bất chợt gặp hàng 2, hàng 3 đôi khi không kịp tránh rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Lái xe trên cung đường như thế này khiến tài xế cảm thấy căng thẳng và áp lực.” - anh lái xe Nguyễn Quốc Khánh bức xúc chia sẻ.

Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân là hoàn toàn chính đáng và cần được khích lệ. Tuy nhiên, bất cứ hoạt động nào khi tham gia giao thông cần hết sức cân nhắc, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.