Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 30/08/2021, 11:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn một tuần triển khai thực hiện công văn số 2704 ngày 21/8, của UBND tỉnh về việc người dân đi từ địa phương vào địa bàn tỉnh Điện Biên bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime - PCR âm tính trong 72 giờ số lượng người dân từ các địa phương khác vào địa bàn tỉnh giảm đáng kể, góp phần phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Công văn số 2704 của UBND tỉnh, tất cả các trường hợp người từ ngoại tỉnh vào địa bàn tỉnh Điện Biên bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kĩ thuật Realtime - PCR âm tính trong thời gian 72 giờ do cơ quan y tế cấp và xác nhận.

Trong các trường hợp phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ, các triệu chứng lâm sàng sốt, ho, đau họng, khó thở… phải được thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát dịch. Quy định này là biện pháp cần thiết để chủ động kiểm soát, phòng ngừa và hạn chế tối đa nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh hiện nay.

1
Công tác kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh tại chốt kiểm dịch đèo Pha Đin (Tuần Giáo) được thực hiện chặt chẽ.

Trong những ngày qua, khi Hà Nội và các tỉnh trọng điểm về dịch bệnh Covid-19 kéo dài thời gian giãn cách xã hội dẫn đến tình trạng người lao động mất việc làm, nhiều lao động từ các tỉnh, thành phố có dịch tìm mọi cách để quay trở về địa phương tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 vào địa bàn.

Trong điều kiện phục vụ công tác phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn, song lực lượng cán bộ làm nhiệm vụ tại chân đèo Pa Đin huyện Tuần Giáo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo chất lượng hoạt động 24/24 giờ.

Tất cả người và các phương tiện đi qua khu vực này đều được kiểm tra giấy tờ chặt chẽ; khai báo y tế và buộc phải quay đầu khi không có đủ các điều kiện lưu thông an toàn theo quy định phòng, chống dịch. Nhờ đó số lượng người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh giảm đáng kể.

Từ khi thực hiện công văn số 2704 của UBND tỉnh Điện Biên về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tính đến 15 giờ ngày hôm nay 29/8, tại 4 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh đã kiểm soát gần 4.400 lượt người lưu thông qua địa bàn.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, nhất là tỉnh lân cận Sơn La thì việc chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh với điều kiện bắt buộc người vào địa bàn phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kĩ thuật Realtime - PCR âm tính trong thời gian 72 giờ là biện pháp cần thiết để hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng./.

 

 

Nhóm PV/DIENBIENTV.VN
 

.