Số lao động hoạt động trong ngành du lịch giảm mạnh

Thứ Tư, 08/09/2021, 16:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động du lịch của tỉnh, dẫn đến số lao động hoạt động trong ngành du lịch cũng giảm mạnh.

1

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cùng với việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch, dẫn đến lượng khách du lịch đến với Điện Biên giảm mạnh.

Dự ước đến hết tháng 8, lượng khách du lịch đến Điện Biên là 328.600 lượt, đạt trên 36% kế hoạch năm, trong đó lượng khách quốc tế chỉ có 344 lượt người, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 538 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch năm.

Lượng khách du lịch giảm mạnh dẫn đến  nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch phải thu hẹp hoạt động kinh doanh, tạm thời bố trí cho nhân viên nghỉ việc, hoặc dừng việc, dẫn đến số lao động hoạt động trong ngành du lịch trên địa bàn tỉnh giảm mạnh từ 14.000 người xuống còn khoảng 3.000 người, trong đó có khoảng 1.000 lao động trực tiếp.

Lực lượng lao động này chuyển sang các ngành, lĩnh vực khác để duy trì thu nhập, đảm bảo đời sống; tuy nhiên sẽ gây khó khăn rất lớn đối với việc phục hồi hoạt động du lịch sau dịch bệnh./.
 
                                                                

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.