Sở Tư pháp và huyện Nậm Pồ đứng đầu bảng về CCHC năm 2020

Thứ Năm, 09/09/2021, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 9/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện. Dự tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

1

Năm 2020, chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tỷ lệ điểm trung bình đạt 79,88%. Trong đó, Sở Tư pháp là đơn vị đứng đầu bảng xếp hạng với điểm chỉ số 92,51%; Sở Ngoại vụ đứng ở vị trí cuối bảng với điểm số 69,78%.

Đối với UBND các huyện, thị xã và thành phố, tỷ lệ điểm trung bình 72,76%, có 9/10 địa phương đạt mức khá, 1 địa phương đạt mức trung bình; trong đó, huyện Nậm Pồ có tỷ lệ điểm trung bình cao nhất với 77,03% và thấp nhất là huyện Mường Nhé với tỷ lệ điểm 56,17%.

Bên cạnh đó, trong 2 lĩnh vực có tỷ lệ điểm cao nhất là xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật trên 89%; cải cách tổ chức bộ máy hành chính trên 84%); 2 lĩnh vực có tỷ lệ điểm thấp nhất là hiện đại hóa hành chính trên 65% và CCHC công trên 70%.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã tham luận, đề xuất các giải pháp cải thiện nâng cao các chỉ số CCHC nhà nước. Trong đó tập trung vào các giải pháp nâng cao chỉ số thuộc các lĩnh vực như: Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2021, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương; từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch CCHC Nhà nước tại đơn vị, địa phương góp phần hoàn thành mục tiêu CCHC của tỉnh.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao của cán bộ công chức và toàn xã hội trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ CCHC; đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương đi đôi với tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong thực hiện CCHC.
Tổ chức thực hiện các ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trong những năm tiếp theo./.
                                                                 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.