Tuần Giáo thành lập thêm 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thứ Hai, 06/09/2021, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện công văn 2704 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, huyện Tuần Giáo đã triển khai thành lập các chốt phụ đường nhánh phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tại xã Tênh Phông và Ta Ma.

1
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại bản Tỏa Tình, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tuần Giáo có 2 chốt chính kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại đèo Pha Đin thuộc địa phận xã Quoài tở và bản Chăn, xã Quài Nưa.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Sơn La, giáp ranh với Điện Biên, người dân lợi dụng các đường mòn để đi vào địa bàn.

Thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Tuần Giáo đã lập thêm 2 chốt phụ tại xã Tênh Phông (1 chốt đặt tại bản Thẳm Nặm, 1 chốt đặt tại bản Xá Tự), 2 bản này giáp ranh với huyện Thuận Châu (Sơn La); 1 chốt được đạt tại bản Kề Cải tại xã Ta Ma, nơi giáp ranh với xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La).

Đồng thời để kiểm soát chặt chẽ hơn người vào địa bàn tỉnh, huyện Tuần Giáo đang thực hiện di dời chốt tại bản Chăn, xã Quài Nưa đến địa điểm mới là bản Tỏa Tình, xã Tỏa Tình; chốt tại chân đèo Pha Đin, xã Quài Tở được di dời đến đỉnh đèo Pha Đin.

Các chốt tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Kiểm soát người và phương tiện đi qua khu vực chốt; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; khuyến cáo và hạn chế việc di chuyển từ các tỉnh khác đến huyện Tuần Giáo khi không có việc cấp bách. Nếu có việc thật sự cần thiết thì phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ./.
 

 

CTV Lường Phượng, Lâm Huyền/DIENBIENTV.VN
 

.