Cho vay trả lương ngừng việc cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19

Thứ Tư, 01/09/2021, 15:08 [GMT+7]

Điện Bien TV - Sáng nay 1/9, Ngân hàng Chính sách - Xã hội chi nhánh tỉnh Điện Biên tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

1
Đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh và Công ty TNHH Duyên Hùng ký kết hợp đồng tín dụng.

Số tiền được ký kết cho vay là 3.430.000 đồng/lao động/tháng đối với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, 3.070.000 đồng/lao động/tháng đối với doanh nghiệp tại các huyện, thị xã. Lãi suất cho vay là 0%/năm, thời hạn vay dưới 12 tháng và các doanh nghiệp không cần tài sản thế chấp đảm bảo. Số tiền trên sẽ được dùng để trả lương ngừng việc cho người lao động, lương phục hồi sản xuất giúp giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19.

Tại lễ ký kết, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các tổ chức, ban ngành và Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh đã tích cực triển khai kịp thời chính sách của Chính phủ. Đề nghị tiếp tục tăng cường thông tin tuyên truyền, khảo sát nắm bắt nhu cầu, rà soát thông tin từ các doanh nghiệp, kịp thời hoàn thiện hồ sơ để có thêm nhiều doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn, để chính sách đi vào cuộc sống, nguồn vốn vay sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng thụ hưởng./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.