Điện Biên

Sôi nổi các hoạt động Văn hoá, Văn nghệ, Thể thao Hội xuân Quý Mão

Thứ Ba, 24/01/2023, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm góp phần phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết, tạo khí thế phấn khởi đầu Xuân năm mới, hôm nay mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Chương trình Giao lưu hội xuân. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân từ các địa phương trong tỉnh tụ hội về Sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ để tham gia các hoạt động.

ă
Sôi nổi các hoạt động Văn hoá, Văn nghệ, Thể thao Hội xuân Quý Mão

Trong không khí vui tươi phấn khởi mừng xuân, hơn 30 tiết mục được đầu tư công phu mang đậm bản sắc dân tộc với nội dung ca ngợi đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ, ca ngợi vẻ đẹp mùa xuân đã được hơn 200 nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ các đơn vị của Sở Văn Hoá và Du Lịch, các bản văn hoá trên địa bàn  trình diễn đã thu hút đông đảo người dân và du khách đón xem và cổ vũ. Qua những lời ca tiếng hát, điệu múa góp phần tạo cho không khí hân hoan, phấn khởi, kỳ vọng vào năm mới với nhiều thành công mới.

Ông Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “ Hôm nay ngày mùng 3 tết trên khắp các địa bàn các huyện, thị xã thành phố đều tổ chức các hoạt động giao lưu hội xuân. Ở các huyện cũng tổ chức các hoạt động như Điện Biên Đông có chương trình nghệ thuật, đấu bò, Nậm Pồ cũng có ngày hội các dân tộc, không khí ở trên các huyện đều sôi nổi chào mừng thành tích của tỉnh đã đạt được trong năm qua.”

Cùng với chương trình giao lưu văn nghệ, nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn từ các môn thể thao, các trò chơi truyền thống như: Ném pao, ném còn, kéo co, cờ tướng đã thu hút nhiều vận động viên tham gia, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân.
 
Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao trong ngày Hội xuân đã tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc; đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân nhân vui Xuân, đón Tết; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV và các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2023./.

 

Đào Phương – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.