Mùa Xuân của giáo viên cắm bản

Thứ Ba, 24/01/2023, 06:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dù vẫn còn nhiều gian nan, vất vả trên hành trình gieo chữ, nhưng bằng tình yêu thương với trẻ nhỏ, những cô giáo ở điểm trường Nậm Đích, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ vẫn cố gắng mang đến cho các em nhỏ vùng cao một mùa Xuân ấm áp.

Là điểm trường xa nhất của Trường Mầm non xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, không điện thắp sáng, không sóng điện thoại, các cô giáo ở điểm trường Nậm Đích đã thay nhau trực, tranh thủ thời gian đi xa hàng chục km để mua đồ dùng trang trí, làm những mô hình bánh chưng, cây đào, mâm ngũ quả với mong muốn giúp các trẻ em vùng cao hiểu biết về các phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc và đem lại cho các em một mùa Xuân ấm áp.

1
Điểm trường mầm non Nậm Đích ngập tràn trong sắc xuân.

Cô giáo Khoàng Thị Vương, chia sẻ: “Chúng tôi đã không ngại đường xá xa xôi chuẩn bị bánh chưng, cành đào để các con hiểu hơn về Tết cổ truyền của người Việt Nam.”

Ở nơi biên viễn xa xôi, chỉ núi với rừng, để ngày Tết của trẻ thơ thêm phần ý nghĩa, các cô giáo vùng cao đã dành những tình thương, chăm chút cho các em, kể cho các em nghe những câu chuyện, hát những bài chủ đề về mùa xuân và cặm cụi, chăm chút từng bữa ăn cho trẻ. Những ngày Tết cận kề, các cô còn đến tận nhà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi gia đình, động viên các em sau tết đến lớp.

1
Dù còn bộn bề khó khăn song các cô giáo tại đây đã rất nỗ lực mang không khí Xuân và giúp các em học sinh được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc Tết cổ truyền của người Việt Nam.

“Chúng tôi luôn cố gắng chỉnh trang dọn dẹp khuôn viên nhà trường, sau đó chúng tôi còn đến thăm hỏi các em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em sau Tết quay lại trường để học.” - Cô giáo Khoàng Thị Vương, điểm trường Nậm Đích, Trường Mầm non xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, nói.

1
Quan tâm trò nghèo, các cô giáo đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình đưa con em đi học đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết.

Mùa Xuân là khởi đầu năm mới, dù ở điểm bản xa xôi, các cô giáo ở Điểm trường Nậm Đích luôn cố gắng cùng nhau chỉnh trang lại khuôn viên, trang hoàng sắc xuân, chăm chút cho con trẻ. Bước sang năm mới, các cô cũng mong cho cuộc sống của người dân nơi đây bớt đói nghèo, có điều kiện quan tâm đến học tập của con em. Những mong ước và tấm lòng của các cô giáo cắm vùng cao thật bình dị - đẹp như những bông hoa đào mùa Xuân đang khoe sắc giữa núi rừng./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.