Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát tại Trường THPT Lương Thế Vinh

Thứ Tư, 28/12/2022, 19:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, chiều 28/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện việc giám sát tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Tham gia đoàn giám sát có đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Đại biểu Quốc hội tỉnh khoá 15, công chức Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường Chà; lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

f
Đoàn giám sát và cán bộ, giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh trao đổi về một số thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các Nghị quyết.

Năm học 2022-2023, việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông được Trường THPT Lương Thế Vinh triển khai đúng lộ trình, bám sát chủ trương đổi mới giáo dục. Theo đó, nhà trường đã nghiêm túc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo Thông tư số 32 ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ bản đã xây dựng xong chương trình điều chỉnh theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đồng thời, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 6 trong năm học 2021-2022, lớp 7 và lớp 10 năm học 2022- 2023.

Tại buổi giám sát, các thành viên Đoàn giám sát cùng cán bộ, giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh đã tập trung trao đổi về một số thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Những vướng mắc trong quy trình lựa chọn sách giáo khoa; việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; một số nội dung chưa hợp lý gây lúng túng cho cả học sinh và giáo viên trong quá trình dạy và học; nhiều trang thiết bị cho một số môn học còn thiếu, khiến cho việc thực hành của học sinh không sát với thực tế.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chia sẻ với những khó khăn của Trường THPT Lương Thế Vinh trong việc tổ chức triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để chuyển tới các cơ quan, cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.