Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số

Thứ Tư, 28/12/2022, 19:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/12, Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023 với chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao
Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.

Đoàn Khối hiện có 45 cơ sở đoàn trực thuộc, gần 2.300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Năm 2022, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động; công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên được nâng cao; các phong trào xung kích được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực.

Tiếp tục triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, trồng trên 1.500 cây xanh...

Tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi với các hoạt động như: Hỗ trợ các suất ăn sáng miễn phí, tặng đồ dùng học tập, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, năm 2023, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số; vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống; nâng cao năng lực số cho thanh niên, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế của thanh niên…

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

 

 

Nhật Oanh - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.