Liên hoan văn nghệ quần chúng "Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào" và trình diễn trang phục dân tộc

Chủ Nhật, 02/10/2022, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/10, trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng “Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào” và trình diễn trang phục dân tộc.

1
Một tiết mục được trình diễn tại Liên hoan.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên và quần chúng đến từ các đoàn nghệ thuật thuộc 8 tỉnh có chung đường biên giới với Lào gồm: Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Kom Tum và các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới với Việt Nam.

Tại liên hoan, nhiều tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc và trình diễn trang phục các dân tộc đặc sắc, đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc  hai bên biên giới Việt Nam - Lào đã nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên hai nước Việt Nam - Lào gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn văn hóa, thể thao và du lịch ở cơ sở; góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước./.

 

 

Nhật Oanh - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.