Sống động không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm văn hoá, du lịch tại Ngày hội VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào

Chủ Nhật, 02/10/2022, 17:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ của Ngày hội giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương đã tái hiện một cách chân thực nét đẹp các dân tộc ở vùng biên giới Việt- Lào, để lại ấn tượng đặc sắc đối với khách tham quan.

Với chủ đề “Sắc màu văn hoá du lịch Điện Biên”, tỉnh Điện Biên đem đến một không gian trưng bày với cách bố trí mở để du khách được sống trong một không gian văn hóa đặc trưng vùng cao. Khu vực trưng bày bao gồm: Giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống; Trình diễn nghề dệt vải của đồng bào dân tộc Lào; Các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ tiêu biểu; Triển lãm ảnh nghệ thuật.

1
 Mâm cơm của người Thái Điện Biên.
1
Các sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc Mông tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên rất được ưa chuộng.

Với quy mô trên 50 gian hàng, không gian trưng bày, triển lãm đã tái hiện chân thực, sống động các sản phẩm văn hoá, du lịch, đất nước, con người và những thành tựu kinh tế - xã hội của 10 tỉnh chung đường biên giới với nước bạn Lào. Mỗi địa phương đã mang đến một sắc màu văn hóa dân tộc đặc sắc qua các hình ảnh, hiện vật, trang phục, nghề truyền thống, nông cụ sản xuất, nhạc cụ dân tộc và các sản phẩm văn hóa tiêu biểu trong đời sống sinh hoạt của các dân tộc.

1
Những người phụ nữ Lào bên khung cửi.
1
1

Không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương là dịp nhằm gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, tạo cơ hội để các địa phương giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương. Điều này cũng góp phần tạo nên một Ngày hội giao lưu văn hoá thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào đặc sắc và thành công./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.