Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào

Thứ Hai, 03/10/2022, 08:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 2/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Cục phát triển Du lịch nước CHDCND Lào; đại diện lãnh đạo các địa phương tham dự Ngày hội; các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1

Tại hội thảo, đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của hai nước Việt Nam - Lào có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá tiềm năng, định hướng liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch khu vực biên giới. Đây cũng là cơ hội để du lịch các địa phương vùng biên giới và doanh nghiệp du lịch 2 bên hợp tác ngày càng thường xuyên và mật thiết, hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Lào được tăng cường.

Tham gia hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các nội dung về chính sách quản lý và phát triển du lịch, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng liên kết, quảng bá các sản phẩm du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng hợp tác du lịch Việt - Lào. Đồng thời, đề xuất, đánh giá, định hướng các giải pháp có tính khoa học và thực tiễn về công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Mối quan hệ đối ngoại thân thiết, hòa bình, hữu nghị với các tỉnh Bắc Lào thời gian qua đã góp phần giúp tỉnh Điện Biên tăng cường hợp tác quảng bá hình ảnh, tiêu thụ sản phẩm du lịch vào thị trường của mỗi bên.

Để khai thác những lợi thế về vị trí địa lý và mối quan hệ truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa 2 quốc gia, thời gian tới tỉnh Điện Biên xác định tiếp tục: Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá về những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của tỉnh đến bạn bè quốc tế; Phối hợp với các địa phương của nước bạn Lào tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá các sản phẩm du lịch của hai bên; tạo điều kiện cho các tổ chức, Nhân dân hai bên biên giới tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao.../.

 

 

Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.