Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III

Tích cực chuẩn bị cho không gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm

Thứ Hai, 26/09/2022, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1 – 3/10 tại TP. Điện Biên Phủ. Trong khuôn khổ của Ngày hội, không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương sẽ là điểm nhấn quan trọng. Các hoạt động chuẩn bị cho sự kiện này đang được các đơn vị tích cực triển khai.

Tại Quảng trường 7-5, TP. Điện Biên Phủ, phần cổng chào của Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên đã được dựng hoàn thiện. Hiện nay, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối phần khung và mái của 65 gian hàng theo đúng kế hoạch với chất lượng đảm bảo. Tiến độ thi công của sự kiện này đã đạt gần 90%.

1
Phần cổng chào của Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên.

65 gian hàng trưng bày tại không gian trưng bày có diện tích 27m2/gian. Đây sẽ là nơi triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực, sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương. Riêng không gian triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam - Lào sẽ có diện tích rộng hơn để trưng bày, giới thiệu về các nét văn hóa, nghề truyền thống, trang phục, nông cụ trong lao động, các vật dụng trong đời sống sinh hoạt…

Đặc biệt, phần triển lãm ảnh sẽ có chủ đề về các thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của các dân tộc trên tuyến biến giới Việt Nam - Lào; mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào của các tỉnh tham gia Ngày hội.

1
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các gian hàng trưng bày tại Ngày hội.

Bà Bùi Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Điện Biên, cho biết: “Đến thời điểm này, tiến độ triển khai lắp đặt gian hàng đạt gần 90%, dự kiến đến ngày 29/9 sẽ bàn giao cho các đơn vị. 100% các đơn vị đã nhận được thông tin về kích cỡ, số liệu và chuẩn bị đồ đạc để mang lên Điện Biên trưng bày đúng thời gian quy định.”

Không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm là nơi để quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và văn hóa truyền thống các dân tộc các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.
Sự kiện này sẽ diễn ra vào mùng 2/10 - ngày thứ hai trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.