Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn đại biểu nước CHDCND Lào

Chủ Nhật, 02/10/2022, 14:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân dịp tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022, sáng 1/10, đồng chí Un Thuông Khao Phăn, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, nước CHDCND Lào; đồng chí Chăn Thạ Phon Khăm Mạ Ni Chăn, Tham tán, Phó Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam và trưởng đoàn đại biểu 10 tỉnh tham gia Ngày hội đã tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên tiếp đoàn đại biểu nước CHDCND Lào.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch và đại biểu các tỉnh nước CHDCND Lào về dự Ngày hội đúng vào dịp hai nước đang long trọng tổ chức các hoạt động chào mừng Năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác.

Đồng thời khẳng định, chuyến công tác này rất có ý nghĩa trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh với tỉnh Điện Biên; góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và  Lào.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu khái quát về tỉnh Điện Biên và trao đổi, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định mối quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một hình mẫu về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội.

Thời gian tới, tỉnh Điện Biên xác định tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác với các địa phương của Lào phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, trong đó nâng cao hiệu quả hợp tác theo nội dung đã ký kết với các tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Un Thuông Khao Phăn, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, nước CHDCND Lào đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của tỉnh Điện Biên đối với đoàn đại biểu nước CHDCND Lào về dự Ngày hội. Chúc mừng những thành tựu của tỉnh Điện Biên đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời trân trọng mối quan hệ hợp tác của tỉnh Điện Biên với các tỉnh nước CHDCND Lào, đồng chí Un Thuông Khao Phăn mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục đổi mới để thu hút khách du lịch Việt Nam sang Lào; mở rộng phát triển du lịch trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào. Bên cạnh đó mong muốn tỉnh Điện Biên tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cũng như hợp tác toàn diện với các tỉnh nước CHDCND Lào có chung đường biên giới trên các lĩnh vực.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà lưu niệm của tỉnh Điện Biên cho các đoàn đại biểu nước CHDCND Lào đến tham dự Ngày hội./.

 

 

Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.