Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng tiếp Đại sứ An-giê-ri

Thứ Năm, 29/09/2022, 06:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 28/9, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp ngài Abdelhamid Boubazine - Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân An-giê-ri tại Việt Nam cùng đoàn công tác đến chào xã giao và trao đổi tình hình hợp tác giữa Việt Nam - An-giê-ri, thúc đẩy giao lưu hữu nghị nhân dân. Cùng tiếp ngài đại sứ và đoàn công tác có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.  

D
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã giới thiệu với ngài Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam và đoàn công tác tổng quan về con người, điều kiện tự nhiên, tình hình  kinh tế, văn hoá - xã hội, du lịch, an ninh trật tự và những thế mạnh của tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công nghiệp, năng lượng sạch…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Điện Biên luôn chào đón, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, đối tác quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh Điện Biên; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, thông qua ngài Đại sứ, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của An-giê-ri sẽ có thêm thông tin để tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và đầu tư tại tỉnh Điện Biên.

Ngài Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam đã cảm ơn chân thành tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên và bày tỏ tình cảm khi tới thăm tỉnh Điện Biên; thông báo khái quát về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Viêt Nam và An-giê-ri.

Nhân dịp này, ngài Đại sứ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và tỉnh Batna của An-giê-ri trên các lĩnh vực công nghệ dệt, đồ thể thao và gia công cơ khí.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi các kế hoạch và cơ hội hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Batna, An-giê-ri. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên một lần nữa khẳng định sẵn sàng hợp tác với tỉnh Batna trên các lĩnh vực đã trao đổi. Đồng thời, mong muốn hiệp định hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được ký kết trong thời gian tới. 

Trước đó, ngài Abdelhamid Boubazine - Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân An-giê-ri tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên và trao đổi về cơ hội hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và tỉnh Batna của An-giê-ri. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.