Thí điểm cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày

Thứ Ba, 13/04/2021, 10:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên là 1 trong 3 tỉnh (Điện Biên, Lai Châu, Hải Phòng)  đầu tiên của cả nước được chọn triển khai đề án thí điểm cấp phát thuốc methadone nhiều ngày cho người bệnh điều trị nghiện các dạng chất thuốc phiện về sử dụng tại nhà, giúp giảm thời gian đi lại,cải thiện việc điều trị, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

1
Việc cấp phát Methadone nhiều ngày cho người bệnh sẽ được thí điểm thực hiện tại TP. Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng và huyện Điện Biên.

Từ nay đến hết năm 2021, sẽ có khoảng 300 người bệnh của 9 cơ sở điều trị, cấp phát thuốc thuộc 3 địa bàn: Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng và huyện Điện Biên được lựa chọn tham gia chương trình.

Đề án triển khai thí điểm trong 2 năm, dự kiến đến năm 2022 có khoảng 480 người được cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày. Những bệnh nhân được xét chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Trên cơ sở đó, mỗi bệnh nhân được cấp 1 túi đựng thuốc.

Tháng đầu tiên, bệnh nhân nhận thuốc cách ngày 1 lần, người bệnh thực hiện tốt thì hàng tháng sẽ được tăng lên 6 liều cho 1 tuần, trong đó 1 liều uống tại chỗ.

Việc cho người bệnh mang thuốc methadone nhiều ngày sẽ giảm thời gian đi lại, giảm các chi phí liên quan đến đi lại, tạo điều kiện cho người bệnh tiếp cận, duy trì và tuân thủ điều trị mà vẫn đảm bảo thời gian cho công việc, sinh hoạt, từ đó giúp cải thiện việc điều trị cho người bệnh, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân./.
 

 

 

Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.