Khởi sắc du lịch Điện Biên

Thứ Năm, 04/05/2023, 11:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê, tính từ đầu năm 2023 đến nay, Điện Biên đã đón trên 454.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 5,2 lần so với năm 2022, riêng khách quốc tế đã tăng hơn 24 lần. Điều đó cho thấy những tín hiệu tích cực và sức hấp dẫn của du lịch Điện Biên đối với du khách trong và ngoài nước.

Bức tranh Panorama về Chiến dịch Điện Biên Phủ - 1 trong 10 bức tranh lớn nhất thế giới. Đặc biệt, từ khi được đưa vào trưng bày, bức tranh đã như một hòn “nam châm” thu hút du khách khi đến với Điện Biên. Chính vì vậy, ngay khi đặt chân đến thành phố Điện Biên Phủ, đoàn du khách đến từ tỉnh Tuyên Quang đã đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chiêm ngưỡng bức tranh Panorama tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Tại đây, du khách không chỉ ngỡ ngàng về sự hoành tráng của bức tranh, mà qua đó còn cảm nhận sâu sắc về những giá trị lịch sử mà cha ông đã chiến đấu để làm nên một “Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

1
Bức tranh Panorama về Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như một hòn "nam châm" thu hút du khách khi đến với Điện Biên.

“Khi đặt chân đến Điện Biên chúng tôi thấy rằng mảnh đất lịch sử năm xưa đã có nhiều đổi mới, ngày một khởi sắc. Trong đó, công tác quảng bá hình ảnh của Điện Biên đến với du khách đang được thực hiện rất tốt; mảnh đất Điện Biên rất đẹp, con người hiền hòa hiếu khách, các điểm di tích đã được tu bổ khang trang. Tôi thực sự ấn tượng với bức tranh Panorama về Chiến dịch Điện Biên Phủ, thật sự hùng tráng và tự hào!” - ông Hoàng Anh Ngọc, du khách tỉnh Tuyên Quang, chia sẻ.

Để đảm bảo cho du khách khi đến với Điện Biên tham quan các điểm di tích lịch sử được thuận lợi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các phòng, ban, Ban quản lý các di tích lịch sử thực hiện tốt các phần việc để tiếp đón, phục vụ và hướng dẫn du khách một cách chu đáo, tận tình.

Bà Phạm Thị Thảo, Phó Giám đốc Ban quản lý di tích tỉnh Điện Biên, cho biết: “Đơn vị đã có sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, bố trí nguồn nhân lực,… nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của du khách cùng với đó để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử”.

1
Lễ hội Hoa Ban - sự kiện được Nhân dân và du khách thập phương mong chờ nhất trong mỗi mùa du lịch Điện Biên.

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, lượng khách du lịch đến với Điện Biên đã đạt trên 454.000 lượt (đạt 48,8% so với kế hoạch năm, tăng hơn 5,2 lần so với cùng kỳ năm 2022), trong đó khách quốc tế đã có hơn 3.700 lượt, tăng hơn 24 lần so với cùng kỳ năm 2022); tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đã đạt trên 789 tỷ đồng, tăng 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022). Để có được con số ấn tượng này, tỉnh Điện Biên và các ngành chức năng đã có nhiều giải pháp trong việc kết nối và thu hút du khách đến với Điện Biên.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Điện Biên: “Thời gian qua, đã có rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm đến Điện Biên để khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh Điện Biên, trong đó có lĩnh vực du lịch đã cho thấy sức hút của chúng ta là rất lớn, mở ra nhiều cơ hội để ngành du lịch ngày một phát triển.”

Để thu hút được lượng du khách đến với Điện Biên lớn như trong những tháng đầu năm, tỉnh Điện Biên đã tổ chức tốt các sự kiện lớn như: Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch; các giải thi đấu Karate khu vực miền Bắc; giải cầu lông câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc...v.v... Đó chính là cơ hội để tỉnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch với du khách trong và ngoài nước./.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.