Nhiều kỳ vọng cho du lịch Việt trong năm mới

Thứ Sáu, 04/02/2022, 20:25 [GMT+7]

Năm nay, do dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên tình hình hoạt động du lịch yên ắng hơn mọi năm. Tuy nhiên, vẫn có những kì vọng cho du lịch Việt trong năm mới.

f

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, trong 2 ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần, lượng khách du lịch nội địa của nước ta đạt 1,5 triệu lượt. Khách quốc tế có 224 khách từ Liên bang Nga theo chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine.

Một số địa phương như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Kiên Giang… phối hợp cùng các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch vẫn tổ chức buổi lễ đón và lì xì du khách "xông đất" đầu năm theo thông lệ.

Ước tính từ ngày mùng 3 Tết đến ngày 5 Tết, các địa phương sẽ đón khoảng 2,5 triệu khách du lịch nội địa và thêm 243 khách quốc tế, cũng từ Liên bang Nga, trong đó đáng chú ý là Đà Nẵng với hơn 44.000 khách, công suất phòng khoảng 60-70%. Xu hướng du khách thời điểm này đều đặt tour gần, từ 2-4 ngày.

Nhiều tuyến đường ùn tắc do lượng khách du lịch tăng đột biến vào ngày mùng 3 Tết. Tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, tình trạng ùn tắc xảy ra suốt từ sáng đến chiều tối ở nhiều tuyến đường trung tâm như Xuân Viên, Thạch Sơn, Fansipan, Cầu Mây… Một số tuyến đường, đoàn xe ùn tắc kéo dài hơn 1km. Theo thống kê, chỉ trong ngày hôm qua đã có hơn 4.000 lượt xe, phương tiện đi/đến du Xuân tại đây.

Trong khi đó, lượng khách đến TP Hồ Chí Minh dự báo tăng mạnh. Ngày 3/2, sân bay Tân Sơn Nhất đã quay lại với không khí nhộn nhịp, hối hả khi số chuyến bay tăng lên nhiều so với 2 ngày trước đó. Lượng khách lên đến trên 83.000 người. Dự báo lượng khách sẽ còn tăng mạnh từ hôm nay. Hành khách đi đến sân bay này lưu ý là do vào mùa Tết, lượng xe taxi phục vụ ít hơn bình thường nên có xảy ra tình trạng thiếu xe taxi đưa đón, phục vụ. Mọi người nên chuẩn bị trước các phương án di chuyển để tránh để chờ đợi quá lâu tại sân bay.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/nhieu-ky-vong-cho-du-lich-viet-trong-nam-moi-20220204132435996.htm

 

 

Theo VTV

.