Điện Biên sau một năm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Thứ Năm, 03/02/2022, 03:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là năm Điện Biên đối mặt với nhiều khó khăn như dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Song với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, sau 1 năm triển khai Nghị quyết Đại hội, tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, đây sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh vững tin trên con đường phát triển ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra 18 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá chiến lược và 8 nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Để nghị quyết sớm đi vào thực tiễn cuộc sống ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khẩn trương ban hành chương trình hành động, chương trình làm việc; phân công từng đồng chí ủy viên BTV, ủy viên BCH Đảng bộ phụ trách các lĩnh vực và phụ trách các Đảng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đã đề ra.

v
Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: “Tất cả các vấn đề lớn, vấn đề quan trọng phải được bắt tay triển khai ngay, các đề án phát triển KT-XH phải được tổ chức thực hiện, thực hiện 3 đột phá chiến lược, trọng tâm phát triển hạ tầng giao thông và cải tạo Sân bay Điện Biên; định hướng là thu hút các doanh nghiệp vào những cái Điện Biên có thế mạnh mà Điện Biên đang cần như: Thu hút vào phát triển nông, lâm nghiệp qua đó chúng ta khai thác lợi thế phát triển giúp người dân có thêm thu nhập, thoát nghèo.”

Với phương châm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, gắn với thực tiễn địa phương, trên cơ sở các chương trình hành động đã xây dựng, các các Đảng bộ trực thuộc, cấp ủy các cấp đã tập trung triển khai thực hiện một cách cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương. Mỗi cấp, ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân đều phát huy được vai trò, trách nhiệm, thực hiện từng nhiệm vụ, tạo nền tảng để từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã được triển khai nghiêm túc, thực hiện tốt theo kế hoạch Huyện ủy đã đề ra, trong đó rà soát các công trình trọng điểm, tuyên truyền mục đích ý nghĩa để người dân hiểu và đồng thuận. Xác định người đứng đầu, các cấp từ huyện đến cơ sở phải xuống trực tiếp đối thoại với người dân để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc tại cơ sở.”

Quá trình triển khai thực hiện nghị quyết được các Đảng bộ bám sát các mục tiêu, đột phá, nhiệm vụ trọng tâm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, tập trung vào các mục tiêu, nhiệm vụ triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, phát triển nông - lâm nghiệp, gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới...

Bà Vũ Ngọc Ánh, Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Tủa Chùa cho biết: “Thực hiện chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 18, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề 06 về phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn thúc đẩy phát triển hợp tác xã kiểu mới, trong đó đã đưa ra nhiều giải pháp để cụ thể hóa mục tiêu nghị quyết; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã tập trung biện pháp để triển khai thực hiện như: Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp; đảm bảo duy trì cây lương thực có hạt; chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại số vùng phù hợp.”

Với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, đặc biệt là thực hiện các chương trình hành động lớn, trọng tâm, đến nay hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra thực hiện trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội các cấp trong những năm tiếp theo.

 

 

    Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.