Điện Biên: Tạm dừng hoạt động các Trạm khai báo y tế tại các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh

Thứ Hai, 31/01/2022, 20:46 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 31/1/2022, UBND tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 306/UBND-KGVX về việc tạm dừng hoạt động các Trạm khai báo y tế tại các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh.

1
Ảnh minh họa.

Nội dung nêu rõ: Hiện nay tình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bạn được kiểm soát theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10 2021 của Chính phủ và Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế. Số lượng người dân tham gia học tập, lao động, làm việc ngoại tỉnh cơ bản đã trở vẻ địa phương; công tác kiểm soát và khai báo y tế được thực hiện khá nghiêm túc, do vậy để đảm bảo các điều kiện cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết Nguyên dán Nhâm Dần 2022 một cách lành mạnh, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 774/CĐ-VPCP ngày 30/01/2022; UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Tạm dừng các hoạt động khai báo, kiểm soát y tế tại các Trạm khai báo y tế trên các tuyến đường cửa ngõ vào tình từ 12h00 ngày 31/01/2022 cho đến khi có thông báo mới.

2. Giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp Sở Y tế chỉ đạo Trạm trưởng các Trạm khai báo y tế có trách nhiệm chỉ đạo và thực hiện các phương án bảo quản các trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất tại các trạm một cách an toàn, có trách nhiệm dọn vệ sinh sạch sẽ, xử lý các vật tư, sinh phẩm đã qua sử dụng theo quy trình chuyên môn và bàn giao cơ sở vật chất cho địa phương theo quy định.

3. Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo, tăng cường công tác thường trực, kiểm tra tại cơ sở, phát huy vai trò hiệu quả hoạt động của các tổ COVID cộng đồng trong việc rà soát, nắm chắc di biến động dân cư trên địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền đến các hộ dân cư và người dân nhất là việc thực hiện và chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại địa phương trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 như: Thực hiện 5K, trình tự tự theo dõi sức khỏe tại cộng đồng... kịp thời phát hiện và chủ động có phương án xử lý khi có tình huống dịch tễ ngay tại địa bàn dân cư với phương châm bốn tại chỗ và tinh thần nhanh nhất, gọn nhất, kịp thời nhất, hiệu quả nhất.

4. Thủ trưởng các sở, ban, ngành các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo phổ biến, quán triệt đến tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền, gương mẫu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương và địa bàn nơi cư trú, đồng thời gương mẫu tuyên truyền vận động người thân trong gia định, nhân dân trong khu vực sinh sống thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, chủ động khai báo y tế, đến cơ sở y tế gân nhất để được khám, tư vấn sức khỏe khi có các triệu chứng như: Mệt mỏi, ho, sốt, đau rát họng...

Yêu cầu ngay sau dịp nghỉ Tết khi trở lại cơ quan đơn vị, doanh nghiệp nơi công tác tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự giác khai báo y tế tại trạm y tế hoặc cơ quan y tế gần nhất để được kiểm soát và tư vấn sức khỏe, nhất là những gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân trên địa bàn có về quê, các tỉnh miền xuôi và vùng có dịch theo quy định.

Thông tin từ Sở Y tế, tính từ ngày 1/1/2022 đến 16h30 ngày 31/1/2022, trên địa bàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 1.893 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó: TP. Điện Biên Phủ (125), huyện Điện Biên (143), Điện Biên Đông (138), Mường Ảng (204), Tuần Giáo (787), Tủa Chùa (308), Mường Chà (58), Mường Lay (19), Nậm Pồ (66), Mường Nhé (26), nhập cảnh (19).

 

 

 

DIENBIENTV.VN
 

.