Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Thứ Sáu, 04/02/2022, 20:24 [GMT+7]

Dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được khởi công vào thàng 12/2019. Sau 24 tháng thi công, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

v
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành đoạn cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn (Ảnh: TTXVN)

Ngày 4/2, tại Ninh Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc dự án đầu tư xây dựng một số tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, do Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các tỉnh Ninh Bình, Nam Định tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương cấp ủy chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đặc biệt là nhân dân hai tỉnh đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đã giao, nhanh chóng giải phóng mặt bằng, thực hiện đầu tư; biểu dương các bộ ngành liên quan đã phối hợp hỗ trợ tích cực cho địa phương, biểu dương tinh thần của nhà thầu đã tích cực, trách nhiệm, làm việc ngày đêm để bàn giao công trình đúng tiến độ.

Dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được khởi công vào tháng 12/2019, dự án có tổng chiều dài hơn 15 km, nhà thầu xây lắp chính là doanh nghiệp Xuân Trường. Việc hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh.

Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải rút kinh nghiệm từ các đoạn đường đã khánh thành, thông xe để nhanh chóng điều chỉnh, phục vụ các dự án tiếp theo, phối hợp với chủ đầu tư thực hiện các thủ tục nghiệm thu, kiểm tra, giám sát, bảo hành, bảo trì nghiêm túc. Cấp ủy, chính quyền Ninh Bình, Nam Định tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống của người dân đã di dời nhà cửa để nhường mặt bằng cho công trình này, làm sao cho cuộc sống của người dân phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Các địa phương quy hoạch lại không gian phát triển mới theo đường cao tốc để nâng cao hiệu quả, giá trị đầu tư và cuộc sống của người dân xung quanh.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã đến kiểm tra tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 và tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải gấp rút triển khai xây dựng, thúc đẩy các dự án thành phần khác thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/thu-tuong-pham-minh-chinh-du-le-khanh-thanh-cao-toc-cao-bo-mai-son-20220204121218226.htm

 

 

Theo VTV

.