Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu

Thứ Tư, 26/01/2022, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

c
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2021, Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất giúp UBND tỉnh điều hành hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị tốt nội dung Dự thảo chương trình hành động, Nghị quyết, kết luận của Tỉnh ủy, các đề án, tờ trình, nghị quyết, báo cáo kinh tế - xã hội đảm bảo chính xác, kịp thời.

Tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Tham mưu gặp mặt, đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp... Các đơn vị hành chính, quản trị đã tham mưu cho Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về công tác pháp chế; kiểm tra, xử lý và rà soát hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật; theo dõi tình hình thi hành pháp luật; xử lý vi phạm hành chính; văn thư, lưu trữ; phòng, chống tham nhũng; phòng, chống dịch Covid-19… Hiệu quả hoạt động của Văn phòng đã đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động Văn phòng trong thời gian qua.

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác trong năm 2022, Phó chủ tịch đề nghị tập thể Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, theo dõi, tổng hợp và phục vụ trên tất cả các lĩnh vực. Chủ động phối hợp với các sở ngành, địa phương để tham mưu đề ra giải pháp trong chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi thông tin giữa các phòng, ban, trung tâm trong công tác tham mưu, phục vụ, giúp việc UBND tỉnh; đồng thời khẩn trương kiện toàn, tổ chức bộ máy các vị trí còn khuyết, thiếu.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016 - 2020. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021./.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.