Tết của những "Chiến sĩ áo trắng"

Thứ Năm, 03/02/2022, 06:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết là dịp mọi người trong gia đình đoàn viên và trao nhau những lời chúc năm mới bình an, hạnh phúc, thế nhưng với đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu, họ phải gác lại niềm vui riêng để thực hiện phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, để mọi người, mọi nhà yên tâm đón Tết an toàn.

Tết Nguyên đán, công việc của các y, bác sĩ trực tại trạm y tế cơ sở lại càng thêm bận rộn và áp lực hơn. Bởi lượng người lao động, sinh viên, học sinh từ các tỉnh thành trở về nghỉ Tết ngày một đông, đội ngũ y tế phải tạm gác công việc gia đình để trực tăng ca liên tục đảm bảo công tác tiếp nhận khai báo y tế, xét nghiệm tại chỗ, xét nghiệm tại nhà cho trường hợp F1 theo đúng quy định.

Bác sĩ Hoàng Thị Mai, Trưởng Trạm Y tế phường Him Lam TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Những ngày Tết này, ai cũng muốn đông đủ tại gia đình, nhưng vì nhiệm vụ chung nên chúng tôi đều xác định gác lại mọi nỗi niềm để hoàn thành tốt công việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Trạm đảm bảo đủ nhân lực để thực hiện công tác tiếp nhận, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.”

1
Cán bộ y tế phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.

Trực, tiếp nhận khai báo y tế liên tục tại Trạm Y tế phường Him Lam, hai con nhỏ phải nhờ ông bà chăm sóc, chị Giàng Thị Thơ đã nỗ lực cố gắng rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bởi với chị, khi bản thân cố gắng thêm một chút thì sẽ góp phần cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh.

“Trong những ngày Tết này, được sự phân công của Trạm Y tế phường Him Lam, tôi đã tạm gác lại việc gia đình để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để giữ một cái Tết bình yên cho nhân dân.” - chị Giàng Thị Thơ, nói.

Cùng với đội ngũ y tế cơ sở, tại Trung tâm điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 các cán bộ, y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ cũng phải tạm xa nhà, khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ làm việc liên tục từng phút, từng giờ. Hy sinh khoảng thời gian quý giá bên gia đình để đồng hành cùng bệnh nhân vượt qua Covid-19, với hy vọng người bệnh sớm bình phục, kịp về nhà sum vầy bên người thân.

1
Ngày Tết cũng như ngày thường, công việc của các y, bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại TTYT TP. Điện Biên Phủ vẫn luôn tất bật.

Chị Lò Thị Thanh Lan, Điều dưỡng Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Chúng tôi trực 24/24h, trực tiếp chăm sóc những bệnh nhân nhiễm Covid-19 có những bệnh nền, bệnh nhân nặng, trẻ em. Không chỉ riêng tôi, tất cả các y, bác sĩ sẽ rất buồn khi xa gia đình nhưng vì nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng, chúng tôi cảm thấy vinh hạnh vì đem đến sức khỏe cho mọi người.”

Dẫu biết rằng sức người có hạn và dịch Covid-19 chưa dừng lại, các y, bác sĩ tuyến đầu vẫn luôn cố gắng, không hề than vãn, tạm gác lại tất cả tình riêng vì nhiệm vụ thiêng liêng cứu người và đẩy lùi dịch bệnh. Họ luôn tự nhủ sẽ là "lá chắn thép của nhân dân", để nhân dân được yên tâm đón Tết an toàn./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.