Điện Biên

Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp Tết

Thứ Tư, 02/02/2022, 06:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, tổ chức lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Ðiện lực thành phố Ðiện Biên Phủ đang thực hiện nhiệm vụ cấp điện cho toàn khu vực thành phố, huyện Mường Ảng và 1 xã của huyện Điện Biên Đông, với tổng số trên 39 nghìn khách hàng.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ, cho biết do địa bàn rộng, nhu cầu sử dụng điện lớn, vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ Tết Nguyên đán, đơn vị đã tiến hành đồng bộ các giải pháp, phân công nhiệm vụ đến từng bộ phận, tổ đội; bố trí nhân lực, máy móc, phương tiện, vật tư để xử lý nhanh các sự cố; phân công lịch trực, chế độ báo cáo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong dịp Tết.

1
Điện lực TP. Điện Biên Phủ tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp Tết.

Để chủ động đối phó với những sự cố về điện có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán 2022, các đơn vị điện lực trực thuộc đã tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện để kịp thời phát hiện các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố; lập kế hoạch tổng thể về phương án phục vụ điện trong dịp Tết, lập phương án cấp điện khi sự cố mất nguồn điện lưới Quốc gia, sử dụng nguồn điện dự phòng. Đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, phân công các bộ phận trực ngày tết, bảo đảm cấp điện với độ tin cậy cao, xử lý nhanh khi xảy ra sự cố lưới điện.

1
Phát dọn hành lang lưới điện.

“Để phục vụ điện được an toàn liên tục, hàng tuần, hàng tháng đội đã lập kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất và tổ chức thi công phát dọn hành lang tuyến để lưới điện được vận hành ổn định, an toàn, liên tục.” - ông Nguyễn Công Diện, Đội trưởng Đội QLVHTT Điện lực thành phố Điện Biên Phủ, nói.

Đảm bảo an toàn nguồn lưới điện phục vụ các khách hàng trong dịp Tết là nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành Điện nói chung, Điện lực thành phố Điện Biên Phủ nói riêng. Do vậy hiện nay ngoài việc tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, đảm bảo an toàn nguồn lưới điện để phục vụ người dân vui xuân, đón Tết. Ngành Điện cũng khuyến cáo đến mọi khách hàng: Nên sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng thiết bị điện công suất lớn vào giờ cao điểm, nhất là trong dịp tết./.

 

 

Minh Thư - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.