Điện Biên: Trên 73% trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Năm, 24/11/2022, 15:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 350 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt trên 73%. Việc ngày một tăng số trường chuẩn quốc gia đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

1
Ảnh minh họa.

Mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia trong các cấp học, bậc học luôn được tỉnh Điện Biên xác định là một nhiệm vụ quan trọng của sự nghiệp giáo dục. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, những năm qua các địa phương đã tập trung làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị  nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học. Triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên...

Việc xây dựng trường chuẩn quốc gia đã tạo nhiều đổi thay tích cực cho công tác giáo dục và các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư cơ bản đầy đủ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và các hoạt động giáo dục ngày càng nâng lên.

Tỷ lệ huy động học sinh các độ tuổi đều tăng, cụ thể: trẻ từ 3 - dưới 36 tháng tuổi đi nhà trẻ đạt trên 44%; trẻ 3 - 5 tuổi học mẫu giáo đạt trên 99%; trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt gần 100%; tỷ lệ huy động dân số từ 11 - 14 tuổi học THCS đạt 97%./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.