Điện Biên nỗ lực giảm tỷ lệ tai nạn thương tích ở trẻ em

Thứ Tư, 15/09/2021, 14:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tai nạn thương tích ở trẻ em là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra những biến chứng trầm trọng cả về sức khỏe và tinh thần ở trẻ. Những nỗ lực để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh vẫn đang được các cấp, các ngành của tỉnh Điện Biên và toàn xã hội chung tay thực hiện.

1
Ảnh minh họa.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm Điện Biên có khoảng 2.000 trẻ em mắc tai nạn thương tích, trong đó có gần 70 trẻ tử vong do tai nạn thương tích với rất nhiều nguyên nhân như: ngã, bỏng, tai nạn giao thông, đuối nước, súc vật cắn...

Dù đã có nhiều nỗ lực đồng bộ từ toàn xã hội, tuy nhiên tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em vẫn đang ở mức báo động. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Điện Biên đã kêu gọi các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và gia đình cùng chung sức, nỗ lực hơn nữa để giảm thiểu tình trạng này.

Trong các giải pháp được đề ra, chú trọng tăng cường công tác truyền thông giáo dục, vận động xã hội nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho trẻ trong môi trường sống ở gia đình và cộng đồng nhằm giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong và tàn tật do tai nạn thương tích gây ra.

Phấn đấu toàn tỉnh giảm tỷ suất trẻ em bị tai nạn thương tích xuống 600/100.000 trẻ em và giảm tỷ suất trẻ em tử vong do tai nạn thương tích xuống còn 20/100.000 trẻ em vào năm 2030./.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.