Người dân chủ động di dời bàn giao mặt bằng

Thứ Ba, 14/09/2021, 15:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu sớm bàn giao mặt bằng sạch cho ACV triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, nhiều gia đình thuộc diện di dời của phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đã chủ động di chuyển tài sản, tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án. Sự đồng thuận của người dân với chủ trương của tỉnh là giải pháp then chốt tháo gỡ nút thắt trong công tác giải phóng mặt bằng.

Tổ dân phố 1, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ có hơn 200 hộ thuộc diện phải giải toả, di dời phục vụ Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Những ngày gần đây, các hộ gia đình đã chủ động di chuyển tài sản, tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án. Trong đó có nhiều gia đình chưa nhận phương án bồi thường, hỗ trợ, nhưng vẫn chủ động di chuyển trước để bàn giao mặt bằng.  

Điển hình như gia đình bà Phạm Thị Thoa, tổ dân phố 1, phường Thanh Trường, dù gặp nhiều khó khăn trong việc di dời đến nơi ở mới, song gia đình bà đã chủ động đóng gói đồ đạc, tháo đỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng theo đúng chủ trương của chính quyền địa phương.  

1
Người dân bàn giao mặt bằng tới đâu, chủ đầu tư tiến hành giải phóng tới đó để đảm bảo tiến độ triển khai dự án.

Tương tự như tổ dân phố 1, tổ dân phố 2, phường Thanh Trường có không ít những ngôi nhà được xây dựng khang trang, to đẹp, song cũng đã được các hộ gia đình tháo dỡ để bàn giao mặt bằng.

Đơn cử như gia đình bà Mai Thị Kiện đã chủ động thuê nhà, vận chuyển đồ đạc tháo dỡ bàn giao mặt bằng sớm, chấp hành theo chủ trương của tỉnh. Dù biết chuyển sang nơi ở mới bắt đầu xây dựng lại nhà cửa sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng để sớm ổn định cuộc sống, sau khi kiểm đếm, đo đạc và nhận phương án bồi thường, gia đình bà đã gương mẫu thực hiện bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương và tuyên truyền vận động người dân trong phố cùng chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tính đến thời điểm này, dự án giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đã tiếp nhận bàn giao mặt bằng của hơn 650 hộ dân và 8 tổ chức với tổng diện tích hơn 161ha. Sự đồng thuận của người dân với cấp ủy Đảng, chính quyền lúc này là điều hết sức cần thiết để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng, triển khai  khởi công dự án vào quý IV/2021./.

 

 

Đào Phương - Minh Hoà/DIENBIENTV.VN
 

.