Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Điện Biên

Thứ Ba, 24/08/2021, 16:35 [GMT+7]

ĐIện Biên TV - Hôm nay 24/8, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đạo tạo đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022 trên địa bàn huyện Điện Biên.

1

Năm học 2021 - 2022, huyện Điện Biên có tổng số 65 trường, dự kiến có 895 lớp với trên 24.000 học sinh ở các cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Tổng số giáo viên hiện có là 1658 cán bộ, giáo viên, trong đó 157 cán bộ quản lý, hơn 1500 giáo viên…

Theo đúng kế hoạch, các giáo viên đã trả phép từ ngày 01/8, tới trường tập trung dọn vệ sinh, trang trí lớp học và cải tạo khuôn viên nhà trường; phân loại sách giáo khoa theo từng khối lớp, làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy học; Tổ chức phun khử khuẩn lớp học và khu nhà ăn, ở cho học sinh.

Nhiều trường cũng đã và đang được đầu tư hoàn thiện thêm các hạng mục phục vụ cho công tác dạy và học như: Xây mới nhà hiệu bộ, khu bếp ăn bán trú, lát lại sân trường, các khu vui chơi cho học sinh bán trú.

Qua kiểm tra, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận sự nỗ lực của các trường học và các xã trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Đồng thời lưu ý: năm học 2021 - 2022 bắt đầu trong hoàn cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, do đó để đảm bảo cho năm học mới diễn ra an toàn, thuận lợi, các trường cần có phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng đủ quy định, cần thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, tránh tổ chức tụ tập đông người, bố trí chỗ ăn ở, sinh hoạt, học tập cho học sinh đảm bảo vệ sinh và khoảng cách an toàn.

Tiếp tục hoàn thiện công việc vệ sinh, trang trí trường lớp học khang trang, sạch đẹp để thu hút học sinh. Quan tâm, chú trọng tới công tác vận động học sinh dân tộc thiểu số đến trường đảm bảo đầy đủ sỹ số, tỷ lệ chuyên cần. Ít ngày nữa là năm học mới bắt đầu, do đó các trường cần có phương án chủ động tổ chức lễ khai giảng đúng với tinh thần chỉ đạo của tỉnh; vừa đảm bảo triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.