Điện Biên: Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt thấp

Thứ Hai, 23/08/2021, 07:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin trong toàn tỉnh mới chỉ đạt trên 30% so với kế hoạch, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

1
Ảnh minh họa.

Trong đó, huyện Nậm Pồ mới đạt tỷ lệ trên 18% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin, thấp nhất toàn tỉnh. Nguyên nhân của tình trạng này là do các buổi tiêm chủng cho trẻ triển khai trong những tháng đầu năm bị gián đoạn trong thời gian dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp. Cùng với đó, người dân có tâm lý e ngại không muốn cho trẻ đến điểm tiêm phòng do lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid- 19 tại cộng đồng..

Để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ, thời gian tới, ngành y tế tổ chức tiêm vét, tiêm bù ngay đối với trường hợp trì hoãn tiêm, các đối tượng tiêm chủng mở rộng chưa tiêm đầy đủ, tránh bỏ sót đối tượng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin theo quy mô xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích của việc tiêm chủng đầy đủ cho trẻ là biện pháp làm giảm tỉ lệ mắc và tử vong hữu hiệu nhất đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi, bại liệt.v.v.

Việc tiêm phòng cho trẻ cần được thực hiện càng sớm càng tốt nhất là trong hai năm đầu đời của trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần đưa con đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch theo hướng dẫn của cán bộ y tế./.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.