Huyện Điện Biên chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

Thứ Tư, 18/08/2021, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn gần nửa tháng nữa, cùng với các địa phương trong tỉnh, học sinh các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên sẽ tựu trường, bước vào năm học mới 2021-2022. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, trong điều kiện vừa dạy học vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên đã ổn định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, sẵn sàng đón chào năm học mới.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại trường Mầm non xã Pom Lót, huyện Điện Biên đang diễn ra khẩn trương và nhộn nhịp. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã trả phép hè bắt tay vào tu sửa, sắp xếp, trang trí lớp học, bàn ghế, trồng hoa, vệ sinh sân trường, phun khử khuẩn các phòng học, đồ dùng giảng dạy và khu vực xung quanh lớp học.

Đặc biệt trong dịp này, nhà trường còn khẩn trương hoàn thiện xây dựng khu vui chơi, vận động cho các bé. Công trình này được xây dựng từ nguồn vốn 40 triệu đồng nhà trường huy động xã hội hoá. “Để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đón trẻ ra lớp năm học mới, nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài lớp học; chỉ đạo các lớp trang trí lớp học và ra soát bổ sung đồ dùng đồ chơi cho các lớp.” - Cô giáo Vũ Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Pom Lót, nói.

1
Tiến hành phun khử khuẩn tại trường Mầm non xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

Tương tự như trường trường Mầm non xã Pom Lót, các trường trên địa bàn xã Thanh An đều chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, sẵn sàng đón học sinh đến trường theo lịch khai giảng của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thầy giáo Trần Tuấn Đạt, Hiệu trưởng trường THCS xã Thanh An, cho biết ngay sau khi giáo viên trả phép, nhà trường đã tổ chức cho cán bộ giáo viên dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới. Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vất chất lớp học, chỗ ngồi đã đảm bảo cho 100% số học sinh của nhà trường là gần 400 em học sinh. Về trang thiết bị dạy học, trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới.

Qua rà soát, thống kê, năm học 2021-2022, toàn huyện Điện Biên có 65 trường học, dự kiến có hơn 1.000 phòng học và phòng chức năng, với tổng số hơn 24.000 học sinh.

1
Giáo viên trường Mầm non Thanh An, huyện Điện Biên vẽ bích họa lên tường tạo cảnh quan đẹp cho nhà trường.

Theo ông Đặng Quang Huy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên: Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học rà soát, xây dựng kế hoạch sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất đối với những hạng mục đã xuống cấp. Mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, đặc biệt là thiết bị, sách giáo khoa để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 lớp 2 và lớp 6. Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Năm học 2021-2022 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị từ tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đến vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng giảng dạy và học tập đã được hoàn tất. Các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên tự tin bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng tự tin, hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công mới.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.